วันอังคารที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2559

20 อันดับแบรนด์ที่มีมูลค่า การซื้อขาย สูงสุด

Kraft Foods
มูลค่าแบรนด์: 41.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ
ผู้เข้าซื้อ: Kraft Heinz Co.   ของ Berkshire Hathaway
ปีที่เข้าซื้อ: 2015
รายได้: 18.20 พันล้านเหรียญ
แบรนด์: Kraft, Oscar Mayer, Philadephia

Lorillard



มูลค่าแบรนด์: 27.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ
ผู้เข้าซื้อ: Reynolds American
ปีที่เข้าซื้อ: 2015
รายได้: 6.99 พันล้านเหรียญสหรัฐ
แบรนด์: Newport, Kent

Gillette


มูลค่าแบรนด์: 25.56 พันล้านเหรียญสหรัฐ
ผู้เข้าซื้อ: Procter & Gamble
ปีที่เข้าซื้อ: 2005
รายได้: $11.18 billion
แบรนด์: Gillette, Duracell, Oral B, Braun


Anheuser-Busch

มูลค่าแบรนด์: 24.23 พันล้านเหรียญสหรัฐ
ผู้เข้าซื้อ: InBev
ปีที่เข้าซื้อ: 2008
รายได้: 17.44 พันล้านเหรียญสหรัฐ
แบรนด์: Budweiser, Michelob, Busch

Porsche




มูลค่าแบรนด์: 17.76 พันล้านเหรียญสหรัฐ
ผ้เข้าซื้อ: Volkswagen
ปีที่เข้าซื้อ: 2012
รายได้: 14.04 พันล้านเหรียญสหรัฐ
แบรนด์: Porsche

H.J. Heinz

มูลค่าแบรนด์: 12.13 พันล้านเหรียญสหรัฐ
ผู้เข้าซื้อ: Berkshire Hathaway / 3G
ปีที่เข้าซื้อ: 2013
รายได้: 11.53 พันล้านเหรียญสหรัฐ
แบรนด์: Heinz, Quero

Nabisco

มูลค่าแบรนด์: 11.7 พันล้านเหรียญสหรัฐ
ผู้เข้าซื้อ: Philip Morris / Kraft
ปีที่เข้าซื้อ: 2000
รายได้: 8.27 พันล้านเหรียญสหรัฐ
แบรนด์: Oreo, Ritz, Nutter Butter, Planters

Cadbury


มูลค่าแบรนด์: 10.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ
ผู้เข้าซื้อ: Kraft Foods
ปีที่เข้าซื้อ: 2010
รายได้: 9.98 พันล้านเหรียญสหรัฐ
แบรนด์: Cadbury, Trident, Hollywood, Halls


Wyeth



มูลค่าแบรนด์: 10.24 พันล้านเหรียญสหรัฐ
ผู้เข้าซื้อ: Pfizer 
ปีที่เข้าซื้อ: 2009
รายได้: 23.30 พันล้านเหรียญสหรัฐ
แบรนด์: Wyeth, Efexor, Prevnar, Enbrel, Gold, Protonix, Zosyn, Torisel

Altadis

มูลค่าแบรนด์: 9.38 พันล้านเหรียญสหรัฐ
ผู้เข้าซื้อ: Imperial Tobacco
ปีที่เข้าซื้อ: 2008
รายได้: 6.12 พันล้านเหรียญสหรัฐ
แบรนด์: Gauloises, Gitanes, Fortuna, Montecristo, Dutch Masters, Cohiba


US Smokeless Tobacco




มูลค่าแบรนด์: 9.06 พันล้านเหรียญสหรัฐ
ผู้เข้าซื้อ: Altria
ปีที่เข้าซื้อ: 2009
รายได้: 1.98 พันล้านเหรียญสหรัฐ
แบรนด์: Copenhagen, Skoal, Red Seal, Husky

Allied Domecq

 


มูลค่าแบรนด์: 7.80 พันล้านเหรียญสหรัฐ
ผู้เข้าซื้อ: Pernod Ricard 
ปีที่เข้าซื้อ: 2005
รายได้: 3.11 พันล้านเหรียญสหรัฐ
แบรนด์: Ballantine's, Beefeater, Malibu, Kahlúa, Stolichnaya, Mumm, Hiram Walker, Dunkin' 


Merck's consumer care business


มูลค่าแบรนด์: 7.12 พันล้านเหรียญสหรัฐ
ผู้เข้าซื้อ: Bayer
ปีที่เข้าซื้อ: 2014
รายได้: 2.03 พันล้านเหรียญสหรัฐ
แบรนด์: Claritin, Coppertone, MiraLAX, Afrin

Scottish & Newcastle businesses

มูลค่าแบรนด์: 6.95 พันล้านเหรียญสหรัฐ
ผู้เข้าซื้อ: Carlsberg
ปีที่เข้าซื้อ: 2008
รายได้: 7.50 พันล้านเหรียญสหรัฐ
แบรนด์: Kronenbourg, Baltika, Saku, Mythos, Grimbergen 
 

Sprint Nextel


มูลค่าแบรนด์: $6.46 พันล้านเหรียญสหรัฐ
ผู้เข้าซื้อ: Softbank
ปีที่เข้าซื้อ: 2013
รายได้: 35.35 พันล้านเหรียญสหรัฐ
แบรนด์: Sprint, Boost 


Caremark Rx


มูลค่าแบรนด์: 6.40 พันล้านเหรียญสหรัฐ
ผู้เข้าซื้อ: CVS Caremark
ปีที่เข้าซื้อ: 2007
รายได้: 36.70 พันล้านเหรียญสหรัฐ
แบรนด์: Caremark 



Tim Horton's

มูลค่าแบรนด์: 6.24 พันล้านเหรียญสหรัฐ
ผู้เข้าซื้อ: Burger King / 3G
ปีที่เข้าซื้อ: 2014
รายได้: 6.20 พันล้านเหรียญสหรัฐ
แบรนด์: Tim Horton's 


Vin&Sprit  
Absolut

Absolut
มูลค่าแบรนด์: 6.03 พันล้านเหรียญสหรัฐ
ปีที่เข้าซื้อ: 2008
ผู้เข้าซื้อ: Pernod Ricard
รายได้: 1.57 พันล้านเหรียญสหรัฐ
แบรนด์: Absolut, Cruzan, Level 


Alliance Boots

มูลค่าแบรนด์: 5.91 พันล้านเหรียญสหรัฐ
ผู้เข้าซื้อ: Walgreen
ปีที่เข้าซื้อ: 2014
รายได้: 33.50 พันล้านเหรียญสหรัฐ
แบรนด์: Boots, Alliance Healthcare 
 

General Motors


มูลค่าแบรนด์: 5.48 พันล้านเหรียญสหรัฐ
ผู้เข้าซื้อ: New General Motors 
ปีที่เข้าซื้อ: 2009
รายได้: 104.59 พันล้านเหรียญสหรัฐ
แบรนด์: Buick, Cadillac, Chevrolet, GMC, Opel/Vauxhall, OnStar



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น